Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào để có thể nhúng source code vào bài viết trên Blogger?

Nói nhảm
Là một developer mình luôn luôn muốn chia sẻ những gì mình học được tới mọi người. Và một trong những cách đó là ngồi viết nhảm nhí trên blog :). Hôm nay chợt nảy ra ý định muốn tạo các bài hướng dẫn các sử dụng ReatJs từ cơ bản tới không còn cơ bản nữa. Nhưng chợt nhận ra mình không có khả năng viết lách lắm :)

Nói hơi nhảm xíu nhé mọi người. Nhưng nếu ai ủng hộ mình viết một series hướng dẫn lập trình web sử dụng ReactJs thì comment bên dưới nhé. Còn bây giờ quay lại chủ đề chính của mình trong bài viết này là làm sao có thể nhúng đoạn code đẹp trai này vào bất cứ blog nào hỗ trợ soạn HTML.


Javascript
1
console.log("Bạn rất đẹp trai");


Python
1
print("Bạn còn đẹp trai hơn")

và có rất nhiều ngôn ngữ khác nữa. Wow nghề viết lách lại không đơn giản :)

Nói thật


Mình có hỏi bạn bè đồng nghiệp và rồi hỏi anh Google thân thuộc thì hiện tại tìm được hai giải pháp có thể giúp anh em code tung trời và trình bày đẹp trai trên bài viết của mình.

Cách thứ 1


Đầu tiên phải kể đến anh Github có một tính năng chia sẻ các file nhỏ là Gist. Anh em có thể tạo các files này với extension tương ứng với ngôn ngữ mình code. Sau đó có thể lấy link embed và website. Cách này ngon bổ rẻ và có thể version control source code của mình. Cách này phù hợp với các file lớn nhiều code :) Hình ảnh minh hoạ bên dưới.

Lấy embed link từ Gist



Cách thứ 2

Cách này phù hợp khi bạn trình bày các đoạn code nhỏ, các câu lệnh đơn và đặc biệt là hỗ trọ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bạn có thể truy cập vào hilite.me copy đoạn code bạn muốn highlight rồi paste và ô Source code. Bạn sẽ nhận được đoạn code html đã được gen ra. Lấy đoạn code đó và nhúng và website. 
Lấy source code html

Hi vọng là từ nay mọi người có thể không gặp khó khăn trong việc chia sẻ kiến thức tới người khác rồi :)

Happy coding !


Nhận xét

  1. Rất ủng hộ bạn việc gây dựng tình yêu code với mình ��

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Load balancing howto: LVS + ldirector + heartbeat 2

Problem A high capacity load balancing solution is needed to address current and future needs to provide highly available and scalable services. Solution Linux Virtual Server (LVS) provides the means of building scalable and high performing virtual cluster server. Heartbeat 2 can be used to feather increase the availability of the virtual services. Limitations Iptables redirection to avoid ARP problems with direct routing load balancing is not covered. Heartbeat 2 SSH STONITH is used without quorumd or pingd. Very limited "tiereaker" capability. Concepts LVS hides real servers behind a virtual IP and load balances the incoming request across all cluster nodes based on a scheduling algorithm. It implements transport-layer load balancing inside the Linux kernel, also called Layer-4 switching. There are 3 types of LVS load balancing: Network Address Translation (NAT) Incoming requests arrive at the virtual IP and are forwarded to the real servers by changing the

Thủa sơ khai của React - Pure React

Pure React Chúng ta hãy cùng bắt đầu học Reactjs với cách viết Pure React. Nói không với các bước compile, không với Webpack, Parcel, JSX mà chỉ có Javascript thuần tuý thôi. Vì mình biết nếu bây giờ nhảy thẳng vào các khái niệm đó, các bạn sẽ choáng ngợp bởi có quá nhiều khái niệm, và cũng không hiểu rằng tại sao họ lại dùng những thư viện đó và dùng nó khi nào nữa :) Nào hãy cùng tạo một project tên là adopt-me  mình lấy tên như này bởi mình muốn sử dụng API của trang Petfinder.com  cho các bài hướng dẫn sau về xử lý kết quả trả về từ API. Và cũng vì lý do nhân văn là các bạn nên nhận nuôi một con thú cưng nhé hihi. Mình khuyến khích các bạn lập trình sử dụng hệ điều hành Linux hoặc MacOs nó rất tiện cho bạn sử dụng dòng lệnh và thao tác nhanh chóng như dân lập trình Pro. Chúng ta bắt đầu tạo một thư mục adopt-me , dưới thư mục chúng ta tạo một thư mục src lưu code và tạo một file index.html trong thư mục đó. Cách đơn giản là bạn mở terminal lên và gõ câu lệnh. mkdir -p adopt-me/

Bắt đầu học ReactJs từ con số không?

Giới thiệu Chào mừng các bạn tới với loạt bài viết về lập trình ReactJS. Như đã hứa trong bài viết trước Làm thế nào để có thể nhúng source code vào bài viết trên Blogger?  Mình sẽ cố gắng viết các bài hướng dẫn chi tiết cách lập trình web sử dụng ReactJs. Các bài viết này sẽ đi từ cơ bản tới nâng cao để người đọc có thể hiểu bản chất của vấn đề. Sau này có thể tuỳ biến và có thể code các dự án lớn. Trong các bài mình viết, mình sẽ cố gắng truyền tải lại các kiến thức mình có học được và trải nghiệm thực tế từ các sản phẩm mình xây dựng bằng công nghệ ReactJs. Nhưng cũng không thể tránh khỏi các lỗi trong bài viết. Nếu bạn nào phát hiện ra lỗi thì góp ý với mình nhé. Trong loạt bài viết này mình sẽ đề cập các nội dung trong bảng bên dưới. Mỗi khi có bài viết mới mình sẽ cập nhật link tương ứng của bài viết để các bạn dễ theo dõi. Pure React npm, ESLint & Prettier Parcel JSX Hooks Effects Dev Tools Handling Async Reach Router Class Component Error Boundaries Context Portals and Refs