Chuyển đến nội dung chính

Thái Lan - Điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch.


Nhắc tới Thái Lan nhiều người chưa từng có cơ hội tới đây ban đầu sẽ mường tượng trong đầu là một đất nước nằm trong khu vực Đông Nam Á cách Việt Nam không xa. Khi chưa tới đây mình chỉ biết đến Thái Lan qua những trận cầu nảy lửa giữa Việt Nam - Thái Lan hihi. Bởi vì mình cũng là một fan của bóng đá. :) Nhưng chắc do bà xã kéo đi chơi nên mình cũng thử một lần đi cho biết thế nào.

Thế là mình bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi chơi đầu tiên của mình ra nước ngoài. Mình dự định sẽ đi BangkokThái Lan trong vòng 6 ngày và có 4 người khác cùng đồng hành. Việc đầu tiên là mình tìm kiếm vé máy bay cho chuyến đi. Ban đầu mình có suy nghĩ có thể sẽ đặt theo tour du lịch thì mình sẽ không cần phải lo tới việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Tại thời điểm đó mình cũng có tìm kiếm các tour du lịch Thái Lan trọn gói. Vì là lần đầu nên mình tìm hiểu khá kỹ. Các tour du lịch bắt đầu từ Hà Nội - Thái Lan đi 5 ngày 4 đêm có giá vé dao động khoảng 9 đến 10 triệu đồng cho một người. Tuy nhiên các tour du lịch này chỉ cho phép bạn đi một vài nơi và hơi ghò bó về thời gian di chuyển và việc tham quan theo ý thích. Do đó cả nhóm đã lựa chọn phương án du lịch tự túc. Tự đặt vé máy bay, tự đặt phòng và tự di chuyển đi chơi để trải nghiệm. Về vé máy bay mình đặt được vé của hãng Lion Air khá rẻ khoảng 3.3 triệu cho một người vé khứ hồi. Sẽ khởi hành tại Hà Nội và hạ cánh tại sân bay Don Mueang Thái Lan. Như vậy là đã xong phần vé máy bay. 

Tiếp đến là công việc tìm phòng khách sạn. Mình cũng đã tìm qua các khách sạn tại Bangkok về giá và địa điểm. Do mình đi 5 người nên nếu book phòng khách sạn thì mình cần ít nhất 3 phòng. Mỗi phòng giá tầm 50 Euro cho một đêm. Tính ra khá là đắt cho chi phí phòng ở. Chưa kể tiền giặt là vì chuyến đi của mình kéo dài 6 ngày. Cuối cùng mình đã chọn lựa phương án thuê căn hộ trên Airbnb với giá khoảng 60$ một đêm mà cả 5 người có thể ở với 2 phòng ngủ và một phòng khách + bếp. Bạn có thể tự giặt đồ, đi chợ nấu ăn thoải mái tự do.

Một phần không thể thiếu khi đi du lịch là chuẩn bị tiền bản địa. Bạn có thể đổi tiền Bath Thái Lan tại ngân hàng hoặc các tiệm vàng cho phép đổi ngoại tệ. Một vài ngân hàng đổi tiền Bath như Techcombank, Vietcombank, Sacomabank, Đông Á. Việc đổi tiền ở các ngân hàng thì tỉ giá khá cao, nên mình chọn lựa đổi tiền tại tiệm vàng. Nếu bạn ở Hà Nội bạn có thể tới phố Hà Trung để đổi. Thời điểm đó mình đổi thì 1bath = 760đ. Mình chuẩn bị tầm 5000 bath do chưa có kinh nghiệm lắm :). Lời khuyên cho các bạn là nên đổi nhiều nhiều chút. Tính trung bình mình sẽ tiêu tầm 1000 bath cho một ngày. OK vậy là đã xong phần đổi tiền ...

Ngoài đặt vé máy bay, phòng ở thì các vật dụng không thể thiếu được khi bạn sang một đất nước khác là SIM điện thoại dùng để liên lạc và tra đường đi. Bạn có thể đặt SIM trược tiếp trên mạng thông qua klook khá đơn giản và thuận tiện. Bạn thanh toán trước giá tầm 80k/SIM và khi nào tới sân bay Thái Lan có thể nhận SIM trực tiếp tại quầy dtac.


Mọi việc gần như đã xong bạn có thể chờ tới ngày khởi hành và đừng quên trong lúc chờ đợi hãy chuẩn bị các vật dụng cần thiếu như thuốc men, và đồ dùng cá nhân cho chuyến đi nhé.

Cuối cùng cũng tới ngày mình ra sân bay chuẩn bị bay sang Thái. Làm thủ tục check in vé máy bay khá đơn giản không có gì phức tạp. Chắc bạn lại được hỏi câu "Em sang Thái Lan làm gì?" :). Thời điểm này chắc chỉ lo lắng mỗi hành lý mình có vượt quá 7kg hay không thôi. Bạn sẽ có chuyến bay sang Thái Lan mất tầm 2,5 tiếng từ Hà Nội.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Don Mueang mình gặp khá nhiều người Việt Nam sang du lịch. Chủ yếu đi theo đoàn tour. Cũng có những bạn trẻ đi tự túc trải nghiệm. Việc đầu tiên tới sân bay là mình đi tìm quầy DTAC để lấy SIM đã đặt trước đó. Mình nhớ không nhầm thì nó nằm ở cửa số 6 của sân bay. Cái này tìm cũng đơn giản thôi. Khi bạn đặt SIM bạn sẽ lựa chọn sân bay muốn nhận và họ sẽ gửi lại địa chỉ nhận cho bạn. Tiếp theo là tìm cái gì đó cho dạ dày. Bạn có thể lên tầng 2 để tìm quán ăn. Đồ ăn khá đa dạng gồm cơm, chè và nhiều loại đồ ăn nhanh. Nhìn chung đồ ăn cũng chỉ đắt hơn bên ngoài một xíu. Mình mua một đĩa cơm gà tầm 120 bath.


Ăn no xong là hành trình tìm đường về căn hộ mình đã thuê. Mình dự định trả nghiệm đi tàu tại Thái Lan nên chọn giải pháp tìm tàu cao tốc để đi. Giao thông tại Bangkok khá tốt, không có tắc đường. Các phương tiện di chuyển rất nhanh. Mặc dù được chủ nhà hướng dẫn khá chi tiết nhưng mình vẫn không tìm được nơi có thể bắt được xe bus ra bến tàu cao tốc.  Loanh quanh tầm một tiếng khi mọi người đã thấm mệt thì tất cả chuyển hướng bắt taxi. Taxi tại Bangkok có rất nhiều màu nổi bật xanh đỏ, vàng hồng :). Nếu có lời khuyên thì mình khuyên mọi người nên di chuyển bằng taxi cho lần đầu tiên tới Bangkok nếu chưa quen đường. Ra ngoài bắt được chiếc taxi với giá 400 bath để tới căn hộ mình thuê. Tới nơi mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các chuyến khám phá Thái Lan mấy ngày tới.

Khám phá khu chợ Talad Rot Fai Night Market Ratchada

Tới khu chợ này bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới hải sản, âm nhạc sôi động. Có rất nhiều quán bar tại đây. Đồng thời cũng có rất nhiều các quán ăn hải sản. Đặc biệt là hải sản xô giá tầm 200 - 300 bath tuỳ từng kích thước :) và một món ăn mình chưa dám thử là món Laeng Saeb làm từ các xương sườn của lợn. Vào đây bạn có thể thưởng thức hải sản nướng thơm ngon.  

Trải nghiệm đi tàu cao tốc MRT

Thái Lan có hệ thống tàu cao tốc khá hiện đại và tiện lợi. Từ căn hộ mình ra bến tàu khá gần chỉ mất 5 phút đi bộ. Nhớ giữ lại những đồng bath lẻ sẽ rất hữu ích khi bạn mua vé tàu bằng máy tự động. Di chuyển bằng tàu cao tốc khá nhanh và tiện lợi tại Bangkok
 

Tham quan chùa Wat Arun

Wat Arun là ngôi chùa có thiết kế tứ trụ bao quanh tháp chính lớn rất cao và đồ sộ. Bên ngoài các toà tháp được lát bằng các mảnh gốm sứ nhỏ và rất tỉ mỉ công phu. Điều chú ý khi thăm chùa ở Thái Lan là bạn nên mặc đồ nghiêm túc một xíu nhé :) Nếu không bạn sẽ phải thuê bộ đồ tại đó thì mới được vào chùa. Giá vé thăm quan chùa Wat Arun khá rẻ tầm 50 bath một người.

China Tower
Đây là khu phố người Hoa tại Bangkok. Nơi này có rất nhiều đồ ăn vặt, cafe, nhà hàng. Vào khu chợ gần đó có rấ nhiều hoa quả, đồ lưu niệm và vải vóc. Bạn có thể mua sắm tặng bạn bè người thân



Wat Pho và Cung điện Hoàng Gia
Nếu bạn muốn thăm quan chùa thì bạn có thể xem xét tới lựa chọn thăm quan chùa Wat Pho, đầy là một ngôi chùa khá lớn và nổi tiếng. Giá vé tầm 500 bath cho một người lớn. Còn mình lựa chọn đi thăm quan cung điện Hoàng Gia. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên đi sớm một chút vì cung điện sẽ đóng cửa lúc 4h chiều. Khi tới đây bạn cần mua vé thăm quan. Giá vé tầm 500bath một người bao gôm 3 nội dung: Thăm quan cung điện, Thăm bảo tàng, và xem muá Khon. Cá nhân mình rất thích nội dung này.

Safari World và Marin Park
Lúc đầu mình bị nhầm lẫn nên mua vé sai cho chuyến thăm quan này. Nói đơn giản là Safari World là bạn được trải nghiệm thăm quan vườn thú mở. Sẽ có xe đưa đón bạn thăm quan. Chuyến thăm quan tầm 20 phút. Giá vé của Safari World tầm 1000bath. Lời khuyên cho bạn là nên đặt trước vé trên mạng để tiết kiệm hơn.

Marin Park là các show diễn của các loài thú. Thích hợp cho các gia đình có con nhỏ. Giá vé tầm 1300bath

Du lịch trên sông bằng thuyền
Đây là thứ mình thích nhất. Bạn tham quan du lịch bằng thuyền đi qua khá nhiều điểm nghỉ chân thú vị gồm đền, và các đại điểm nghỉ chân ăn uống. Cá dưới sông nhiều vô kể, nhìn rất thích mắt. Đặc biệt hơn nữa là giá vé rất rẻ chỉ có 99bath một người.

Tổng kết chuyến đi có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Bangkok là một thành phố du lịch, năng động. Người dân Thái thân thiện và hiếu khách. Trên đây là các trải nghiệm của mình cho chuyến đi. Hi vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm và ý tưởng đi du lịch Thái Lan. Nếu có điều gì thú vị hãy chia sẻ với mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Load balancing howto: LVS + ldirector + heartbeat 2

Problem A high capacity load balancing solution is needed to address current and future needs to provide highly available and scalable services. Solution Linux Virtual Server (LVS) provides the means of building scalable and high performing virtual cluster server. Heartbeat 2 can be used to feather increase the availability of the virtual services. Limitations Iptables redirection to avoid ARP problems with direct routing load balancing is not covered. Heartbeat 2 SSH STONITH is used without quorumd or pingd. Very limited "tiereaker" capability. Concepts LVS hides real servers behind a virtual IP and load balances the incoming request across all cluster nodes based on a scheduling algorithm. It implements transport-layer load balancing inside the Linux kernel, also called Layer-4 switching. There are 3 types of LVS load balancing: Network Address Translation (NAT) Incoming requests arrive at the virtual IP and are forwarded to the real servers by changing the

Làm thế nào để có thể nhúng source code vào bài viết trên Blogger?

Nói nhảm Là một developer mình luôn luôn muốn chia sẻ những gì mình học được tới mọi người. Và một trong những cách đó là ngồi viết nhảm nhí trên blog :). Hôm nay chợt nảy ra ý định muốn tạo các bài hướng dẫn các sử dụng ReatJs từ cơ bản tới không còn cơ bản nữa. Nhưng chợt nhận ra mình không có khả năng viết lách lắm :) Nói hơi nhảm xíu nhé mọi người. Nhưng nếu ai ủng hộ mình viết một series hướng dẫn lập trình web sử dụng ReactJs thì comment bên dưới nhé. Còn bây giờ quay lại chủ đề chính của mình trong bài viết này là làm sao có thể nhúng đoạn code đẹp trai này vào bất cứ blog nào hỗ trợ soạn HTML. Javascript 1 console.log( "Bạn rất đẹp trai" ); Python 1 print ( "Bạn còn đẹp trai hơn" ) và có rất nhiều ngôn ngữ khác nữa. Wow nghề viết lách lại không đơn giản :) Nói thật Mình có hỏi bạn bè đồng nghiệp và rồi hỏi anh Google thân thuộc thì hiện tại tìm được hai giải pháp có thể giúp anh em code tung trời và trình bày đẹp trai trên bài viết của mình. Cách t

Thủa sơ khai của React - Pure React

Pure React Chúng ta hãy cùng bắt đầu học Reactjs với cách viết Pure React. Nói không với các bước compile, không với Webpack, Parcel, JSX mà chỉ có Javascript thuần tuý thôi. Vì mình biết nếu bây giờ nhảy thẳng vào các khái niệm đó, các bạn sẽ choáng ngợp bởi có quá nhiều khái niệm, và cũng không hiểu rằng tại sao họ lại dùng những thư viện đó và dùng nó khi nào nữa :) Nào hãy cùng tạo một project tên là adopt-me  mình lấy tên như này bởi mình muốn sử dụng API của trang Petfinder.com  cho các bài hướng dẫn sau về xử lý kết quả trả về từ API. Và cũng vì lý do nhân văn là các bạn nên nhận nuôi một con thú cưng nhé hihi. Mình khuyến khích các bạn lập trình sử dụng hệ điều hành Linux hoặc MacOs nó rất tiện cho bạn sử dụng dòng lệnh và thao tác nhanh chóng như dân lập trình Pro. Chúng ta bắt đầu tạo một thư mục adopt-me , dưới thư mục chúng ta tạo một thư mục src lưu code và tạo một file index.html trong thư mục đó. Cách đơn giản là bạn mở terminal lên và gõ câu lệnh. mkdir -p adopt-me/